Phân Biệt Đồng Hồ Casio AE-1200WHD-1AVDF Thật và Giả: 5 Bước Quan Trọng

Lợi dụng độ hot và sức tiêu thụ “khủng” của siêu phẩm ngon - bổ - rẻ AE-1200WHD-1AVDF tại Việt Nam, nhiều công ty không tên tuổi đã tung ra thị trường hàng loạt mẫu nhái với giá chỉ bằng 1/5 hàng thật để thu lợi bất chính. Đối mặt với vấn nạn này, điều bạn cần làm ngay bây giờ là bỏ túi 5 bước phân biệt đồng hồ Casio AE-1200WHD-1AVDF thật giả để tránh lâm vào tình huống “mất cả chì lẫn chài”.

5 bước phân biệt đồng hồ Casio AE-1200WHD-1AVDF thật - giả

1. Kiểm tra 6 chi tiết quan trọng bên ngoài sản phẩm

Phân biệt Casio Casio AE-1200WHD-1AVDF chính hãng không khó nếu như bạn đừng bỏ qua việc kiểm tra 6 chi tiết trên sản phẩm, cụ thể như sau.

  • Viền đồng hồ: hàng real đen lì, hàng fake đen bóng.
  • Font hiển thị: chữ và số hàng thật có kích thước đều, nằm sát mép phải của mặt sản phẩm. Còn hàng giả có phông chữ và số dài hơn, nằm chính giữa màn hình, xa hơn so với mép phải.
  • Mặt kính: hàng chính hãng được làm bằng kính Mica dày dặn, hàng fake có lớp kính nhựa rẻ tiền, mỏng manh hơn.
  • Dây đeo: hàng thật có các mắt nối khít, nhẵn nhụi, cứng cáp, chắc chắn, ôm tay; còn dây hàng giả lỏng lẻo, đeo lên có cảm giác cấn tay.
  • Khóa đồng hồ: hàng real có độ bóng của thép và đóng mở hay gập ra vào rất trơn tru; còn hàng fake bị trầy xước khá nhiều và khi bấm mở khóa tương đối khó khăn, đồng thời phát ra những cái tiếng lạch cạch lớn.
  • Mặt đáy: sản phẩm chính hãng có độ hoàn thiện rõ nét hơn giữa thanh nối của hai lớp phụ kiện, có mã của loại dây đeo; trong khi sản phẩm fake còn có tem làm giả nơi bán nhưng không có thông tin mã giữa hai thành nối nêu trên.

kiểm tra 6 chi tiết Casio AE-1200WHD-1AVDF

Ngoài ra, khi cầm 2 chiếc đồng hồ lên tay thì chúng ta cũng thấy sự khác biệt nằm ở trọng lượng. Model chính hãng nặng hơn và đầm tay hơn, còn chiếc fake thì nhẹ hơn, đem đến cảm giác “rẻ tiền” như đồ nhựa.

2. Kiểm tra các chức năng của đồng hồ

Thoạt nhìn, các nút chức năng trên hai chiếc Casio rất giống nhau nhưng khi sử dụng bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Ở sản phẩm chính hãng, toàn bộ chức năng đều hoạt động một cách mượt mà. Ngược lại, sản phẩm fake chỉ chạy được một vài chức năng, còn lại thì hệt như “hàng mã” mang tính tượng trưng.

Đặc biệt ở chức năng đèn LED, ánh sáng của chiếc fake vô cùng yếu, mập mờ không rõ, có màu cam đỏ phát ra từ một góc và bạn buộc phải quan sát kỹ mới thấy. Trong khi bạn chỉ cần ấn nhẹ nút “Light” phía trên bên phải của đồng hồ Casio thật là đèn màu vàng cam đã bật lên nhanh chóng, rõ ràng ở vị trí 2 góc dưới màn hình, lan tỏa đều khắp màn hình với thời gian sáng khoảng 2 giây.

Casio AE-1200WHD-1AVDF đèn LED vàng cam

Bên cạnh đó, khả năng chống nước 10ATM (100m) của model thật cũng vô cùng ấn tượng. Những chiếc fake chắc chắn không đạt được chất lượng như vậy. Tuy nhiên, để test độ chống nước thì bạn có thể tìm hiểu thông tin chỉ định hoặc nhờ sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng tại các đại lý chính hãng.

3. Kiểm tra thẻ bảo hành và phụ kiện kèm hộp đựng sản phẩm

Khi bạn mua Casio AE-1200WHD-1AVDF chính hãng, cửa hàng sẽ gửi bạn đầy đủ những thứ đi kèm. Đó là 1 hộp đựng sản phẩm, 1 sổ hướng dẫn sử dụng, 1 thẻ bảo hành, 1 thẻ in giá và số hiệu sản phẩm.

Với hàng thật, hộp đựng cứng cáp và rất mới có chữ in sắc nét trên hộp. Còn hàng giả thường không có hộp cao cấp như vậy. Hoặc sản phẩm có hộp nhưng không vuông vắn, ọp ẹp, chữ in trên hộp to, nhoè và nhạt màu.

hộp thẻ bảo hành Casio AE-1200WHD-1AVDF

4. Kiểm tra tem chính hãng dưới đáy sản phẩm

Dưới đáy phiên bản Casio AE-1200WHD-1AVDF chính hãng luôn dán tem có các dòng chữ “TEM CHỐNG GIẢ”  “JAPAN” nằm chồng lên nhau. Bạn phải xoay nhiều góc độ mới thấy được, chứ không hiện cụm từ “chống hàng giả” lộ liễu trực diện như ở các mẫu trôi nổi.

tem chính hãng Casio AE-1200WHD-1AVDF

5. Kiểm tra giá bán của sản phẩm

Giá Casio AE-1200WHD-1AVDF real và fake có sự chênh lệch rất lớn. Hiện nay, giá sản phẩm ở các cửa hàng chính hãng là hơn 1 triệu, cụ thể tại WatchStore 1.090.000 đồng. Còn với sản phẩm giả - nhái, bạn chỉ tốn một vài trăm nghìn đồng. Vì thế, nếu phát hiện giá chiếc này rẻ bất thường như vậy thì bạn cần cẩn trọng trước khi mua.

Đừng để tiền mất tật mang khi lỡ chọn nhầm Casio fake

Một điều chắc chắn là khi vớ phải Casio hàng fake thì bạn sẽ có trải nghiệm không hề vui. Đáng lẽ nếu sở hữu chiếc Casio AE-1200WHD-1AVDF thật, bạn sử dụng được tất cả chức năng. Mọi thứ ở sản phẩm real hoạt động mượt mà, cảm giác đeo tay cũng thoải mái, độ bền siêu đỉnh, bất chấp va đập thường ngày, dùng mấy năm không hỏng.

Nhưng sẽ là tình huống hoàn toàn trái ngược khi bạn mua nhầm hàng giả Casio. Nhiều chức năng không hoạt động, ánh đèn LED thì lờ mờ, chữ số hiển thị không rõ, dễ chết khi ngấm nước, hao nhiều pin. Tóm lại chất lượng rất kém, tệ hơn là bạn tốn tiền để mang về nhà một chiếc đồng hồ nhanh hỏng, chạy được mấy tháng rồi “đi tong” cả trăm nghìn.

You have successfully subscribed!
This email has been registered