Điều gì làm nổi bật ở đồng hồ chống nước 300m?

Những mẫu đồng hồ có khả năng chống nước 300m thường được sử dụng bởi thợ lặn, vận động viên bơi lội và bất kỳ ai thích dành thời gian ở dưới nước. Vậy, đồng hồ chống nước 300m là gì? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đồng hồ chống nước 300m là gì?

Đồng hồ chống nước 300m là đồng hồ có độ chịu nước lên đến 30 mét, hay 30ATM hoặc 30BAR. Đây là một trong những mức độ chống nước cao nhất mà bạn sẽ thường thấy trên những chiếc đồng hồ lặn của các thương hiệu nổi tiếng như Tissot SeaStar, Mido Ocean Star hay Longines HydroConquest…. 

Đồng hồ chống nước 300m thường được sử dụng bởi thợ lặn, nhưng chúng cũng có thể được đeo bởi những người thích các môn thể thao dưới nước như bơi lội, lướt sóng và chèo thuyền kayak.

Có thể nói, đồng hồ chống nước 300m là đồng hồ có thể sử dụng bền bỉ trong mọi hoạt động liên quan tới nước từ rửa tay, đi mưa, đi bơi cho đến lặn chuyên nghiệp với bình dưỡng khí.

Dong ho chong nuoc 300m la gi Cac tinh nang uu viet 1
Đồng hồ chống nước 300m là đồng hồ có độ chịu nước lên đến 30 mét, hay 30ATM hoặc 30BAR

Các tính năng của đồng hồ 300m là gì?

Đồng hồ chống nước 300m thường có các tính năng sau:

  • Vỏ chống nước: Vỏ của đồng hồ chống nước 300m được làm bằng vật liệu chống nước như thép không gỉ hoặc titan.
  • Mặt kính chống nước, chịu áp lực nước lớn: Mặt kính của đồng hồ chống nước 300m thường được làm từ vật liệu sapphire hoặc kính cứng, kính Hardlex chống chịu áp lực nước rất tốt.
  • Vòng bezel xoay: Vòng bezel của đồng hồ chống nước 300m được dùng để đo thời gian lặn. Chúng thường được thiết lập với cơ chế xoay 1 chiều và trang bị đầy đủ dạ quang để đảm bảo an toàn cho thợ lặn cũng như hỗ trợ họ theo dõi chỉ số một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất.
  • Van thoát khí heli: Một số đồng hồ chống nước 300m có van thoát khí heli. Van này được sử dụng để giải phóng khí heli từ vỏ đồng hồ, khí này có thể tích tụ trong quá trình lặn sâu.

Bên cạnh đó, đồng hồ chống nước 300m còn có núm vặn Screw Down Crown để ngăn chặn tuyệt đối nước và bụi bẩn không thể xâm nhập vào bên trong bộ chuyển động.

Dong ho chong nuoc 300m la gi Cac tinh nang uu viet 3
Mặt kính của đồng hồ chống nước 300m thường được làm từ vật liệu sapphire hoặc kính cứng, kính Hardlex chống chịu áp lực nước rất tốt

Cách sử dụng đồng hồ chống nước 300m

Không chỉ riêng đồng hồ chống nước 300m mà ngay cả những sản phẩm khác cũng vậy, trước khi tiếp xúc vào môi trường nước thì bạn phải đảm bảo núm vặn đã được khóa chặt. Bên cạnh đó, người đeo cũng nên hạn chế tháo rời nắp đáy trong trường hợp không cần thiết vì việc tháo mở thường xuyên sẽ khiến các ron không còn khớp với nhau dẫn đến có khe hở. Đặc biệt, nước nóng sẽ ảnh hưởng đến độ kín của vòng cao su và gây ra hơi nước. Bạn không nên tắm nước nóng với bất kỳ chiếc đồng hồ nào.

Khi lau dầu bảo dưỡng hay sửa chữa đồng hồ thì phải đến đại lý lớn như Bệnh Viện Đồng Hồ, nơi có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và am hiểu về đồng hồ. Tại đây sẽ có những linh kiện phù hợp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cho từng sản phẩm cụ thể. Trong khi đó, những nơi sửa không uy tín, không kiểm tra cẩn thận sẽ khiến đồng hồ dễ bị hấp hơi nước.

Dong ho chong nuoc 300m la gi Cac tinh nang uu viet 2
Người đeo cũng nên hạn chế tháo rời nắp đáy trong trường hợp không cần thiết vì việc tháo mở thường xuyên sẽ khiến các ron không còn khớp với nhau dẫn đến có khe hở

Lưu ý về thông số 300m trên đồng hồ

Nhiều người đang nhầm tưởng đồng hồ chống nước 30ATM = 300 mét nghĩa là chống nước đến độ sâu 300 mét. Trên thực tế, đây chỉ là áp lực nước trong phòng thí nghiệm mà thôi. 300 mét này không có nghĩa là độ sâu mà đồng hồ của bạn có thể lặn mà là áp suất của độ sâu 300 mét nước khi mặt nước nằm yên.

Tuy nhiên, với khả năng chịu nước siêu việt, đồng hồ chống nước 300m hoàn toàn có thể sử dụng khi lặn sâu dưới đáy biển. Đây là những mức độ được thiết kế đặc biệt, mang tính chuyên dụng rất cao. Bên cạnh đó, việc sử dụng, bảo quản hay sửa chữa sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu nước của đồng hồ sau này. Do đó, 30ATM không gắn liền vĩnh viễn với đồng hồ và bạn phải sử dụng cẩn thận, đặc biệt là những sản phẩm có giá trị cao.

Dong ho chong nuoc 300m la gi Cac tinh nang uu viet 4
Đồng hồ chống nước 300m hoàn toàn có thể sử dụng khi lặn sâu dưới đáy biển

Nếu muốn biết khả năng chống nước đồng hồ của bạn đang ở mức nào, hay đến trực tiếp cửa hàng để kỹ thuật viên của chúng tôi kiểm tra. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác trên website để cập nhật những tin tức bổ ích nhé.

You have successfully subscribed!
This email has been registered