Hội tụ những cỗ máy đẳng cấp tại Triển lãm Baselworld

Triển lãm Baselworld là một trong những sự kiện lớn nhất hành tinh được công chúng ao ước được đến dù chỉ một lần trong đời. Cùng mình tìm hiểu nhé.

Giới thiệu chung về triển lãm Baselworld

Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Baselworld là triển lãm thương mại toàn cầu của ngành công nghiệp đồng hồ, trang sức và đá quý quốc tế, được tổ chức hàng năm vào mùa xuân tại thành phố Basel, Thụy Sĩ.

Với không gian trưng bày hơn 1,5 triệu m2, 20.000 nhân viên phục vụ, 6.000 nhân viên bảo vệ, tại Baselworld, các tín đồ đồng hồ có thể thoải mái ngắm nhìn hàng trăm nghìn mẫu đồng hồ đẹp mắt, chế tác tinh xảo đồng thời chứng kiến những công đoạn chế tạo đồng hồ, bộ máy cực kỳ chân thực.

Trien lam Baselworld - Noi hoi tu nhung co may dang cap 1
Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Baselworld là triển lãm thương mại toàn cầu của ngành công nghiệp đồng hồ, trang sức và đá quý quốc tế

Lịch sử triển lãm Baselworld

Năm 1917, Triển lãm Baselworld diễn ra lần đầu tiên với tên gọi Schweizer Mustermesse Basel (muba), một phần của hội chợ triển lãm này được dành cho ngành đồng hồ và đồ trang sức.

Năm 1925, Schweizer Mustermesse Basel mời một số nhà sản xuất đồng hồ.

Năm 1931, trở thành hội chợ triển lãm dành riêng cho đồng hồ và đồ trang sức gọi là Schweizer Uhrenmesse (tức Swiss Watch Show).

Năm 1972, Sau cuộc họp năm 1972 của châu Âu, các công ty của Pháp, Ý, Đức, và Anh cũng được mời tham gia.

Năm 1983, chương trình đổi tên thành BASEL và hai chữ số biểu thị năm triển lãm, ví dụ như BASEL 83.

Năm 1986, cho phép các công ty ngoài châu Âu tham gia, điều này cũng làm số lượng khách ở các châu lục khác tăng mạnh mẽ.

Năm 1995, hội chợ triển lãm lại đổi tên thành BASEL 95, The World Watch, Clock and Jewellery Show.

Năm 1999, thay đổi hội trường triển lãm mới có diện tích lên đến 36.000 mét vuông.

Năm 2003, tên của triển lãm một lần nữa được đổi thành Baselworld, The Watch và Jewellery Show.

Năm 2004, với sự ra đời của khu triển lãm phức hợp mới, khu vực triển lãm tăng đến 160.000 mét vuông, thu hút hơn 89.000 khách tham quan.

Cho đến hiện tai, triển lãm Baselworld không ngừng tăng trưởng và mở rộng với sự gia tăng không ngừng của thương hiệu và khách tham quan. Đối với ngành đồng hồ, triển lãm đồng hồ Baselworld là sự kiện quan trọng nhất giúp thương hiệu giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới và chủ lực của mình hằng năm.

Trien lam Baselworld - Noi hoi tu nhung co may dang cap 4
Triển lãm Baselworld được tổ chức bởi công ty MCH Group, một tập đoàn quốc tế về tổ chức triển lãm và sự kiện có trụ sở tại Basel, Thụy Sĩ

Các hoạt động của triển lãm Baselworld

Baselworld là nơi các hãng đồng hồ danh tiếng và nhà chế tác trang sức trình diễn những sản phẩm mới nhất và độc đáo nhất của họ. Tại triển lãm, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá những bộ sưu tập đồng hồ sang trọng, đồ trang sức độc đáo và công nghệ tiên tiến. Những thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Patek Philippe, TAG Heuer, Omega, Chopard và nhiều thương hiệu khác thường trưng bày các sản phẩm của mình tại đây.

Ngoài việc trưng bày sản phẩm, Baselworld cũng là nơi để các công ty và các chuyên gia trong ngành gặp gỡ, thảo luận và xây dựng mối quan hệ kinh doanh. Triển lãm cung cấp một nền tảng cho các buổi thảo luận, hội thảo và các sự kiện liên quan, nơi mà các chuyên gia và nhà lãnh đạo có thể chia sẻ kiến ​​thức và định hình tương lai của ngành công nghiệp này.

Với mục tiêu là xây dựng một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo, tinh hoa và chất lượng của ngành công nghiệp đồng hồ và trang sức. Đối với các thương hiệu, triển lãm sẽ là cơ hội để giới thiệu những sản phẩm mới, tạo dựng hình ảnh thương hiệu và tạo mối quan hệ với khách hàng. Đối với khách hàng, triển lãm sẽ cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị, cho phép họ khám phá và tìm hiểu về những xu hướng mới nhất và những sáng tạo độc đáo trong ngành.

Trien lam Baselworld - Noi hoi tu nhung co may dang cap 2
Triển lãm Baselworld có mục tiêu là xây dựng một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo, tinh hoa và chất lượng của ngành công nghiệp đồng hồ và trang sức

Những thông tin khác về triển lãm Baselworld

Đơn vị tổ chức triển lãm Baselworld

Triển lãm Baselworld được tổ chức bởi công ty MCH Group, một tập đoàn quốc tế về tổ chức triển lãm và sự kiện có trụ sở tại Basel, Thụy Sĩ. MCH Group đã là chủ sở hữu và quản lý Baselworld suốt từ khi triển lãm được thành lập cho đến nay.

Ngoài ra, MCH Group cũng là chủ sở hữu và tổ chức nhiều triển lãm và sự kiện khác trên toàn thế giới, bao gồm Art Basel, Design Miami, và một số triển lãm hàng đầu khác trong các lĩnh vực khác nhau.

Thời gian, địa điểm tổ chức triển lãm Baselworld

Hội chợ triển lãm Baselworld được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, thời gian diễn ra không cố định nhưng dao động từ tháng 3 đến nửa đầu tháng 4. Địa điểm tổ chức thường là những khu triển lãm có sức chứa cực lớn và có nhiều tiện nghi hiện đại ở thành phố Basel.

Cách tham dự triển lãm Baselworld

Triển lãm Baselworld không phân biệt đối tượng tham dự, ai cũng có thể tham gia và mua vé dự triển lãm. Có hai loại vé: vé tham dự 1 ngày trị giá khoảng 60 Franc Thụy Sỹ và vé tham dự toàn triển lãm trị giá khoảng 150 Franc Thụy Sỹ. Người mua có thể mua trực tiếp tại triển lãm hoặc đặt online thông qua website chính thức của Baselworld.

Trien lam Baselworld - Noi hoi tu nhung co may dang cap 3
Triển lãm Baselworld không phân biệt đối tượng tham dự, ai cũng có thể tham gia và mua vé dự triển lãm

Các thương hiệu đồng hồ tại triển lãm Baselworld

Tất cả các thương hiệu đồng hồ, đồ trang sức, đá quý đều có thể tham gia triển lãm đồng hồ Baselworld. Đồng hồ hiệu đẳng cấp có thể kể ra như Breguet, Patek Philippe, Rolex, Omega, TAG Heuer, Breitling, Seiko, Citizen …Thương hiệu trang sức như: Chopard, Harry Winston, Hermès, Bvlgari, Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Dior…

Gần như tất cả các thương hiệu đồng hồ, trang sức, đá quý đều có thể tham gia triển lãm Baselworld. Ngoài các thương hiệu tư nhân, riêng lẻ, đây còn là sân chơi của hai tập đoàn đồng hồ lớn nhất (SWATCH) và lớn thứ ba thế giới (LVMH) nhưng không có sự góp mặt của tập đoàn đồng hồ lớn thứ hai thế giới là Richemont.

Các thương hiệu của tập đoàn Richemont như A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC, Jaeger-LeCoultre, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin, Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc sẽ tham dự triển lãm riêng là SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie) – triển lãm dành cho đồng hồ cao cấp.

Mua đồng hồ tại triển lãm Baselworld được không?

Triển lãm Baselworld chỉ cho phép trưng bày sản phẩm, kể cả nhân viên cũng không được phép chạm vào vật trưng bày. Nếu muốn được cầm trên tay để chiêm ngưỡng và cảm nhận thì người tham dự phải hẹn trước và điều này sẽ diễn ra trong phòng kín có giám sát nghiêm ngặt bởi bộ phận an ninh. Do đó, không thể mua đồng hồ tại triển lãm Baselworld.

Trien lam Baselworld - Noi hoi tu nhung co may dang cap 5
Triển lãm Baselworld chỉ cho phép trưng bày sản phẩm, kể cả nhân viên cũng không được phép chạm vào vật trưng bày
You have successfully subscribed!
This email has been registered