Top Các Hãng Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất 2024: Xếp Hạng Mới Nhất

Để đánh giá một thương hiệu đồng hồ hay xếp hạng các hãng với nhau sẽ cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên với bảng xếp hạng các hãng đồng hồ nổi tiếng nhất năm 2024 sẽ dựa trên doanh thu, số lượng bán ra, độ phổ biến và danh tiếng của từng hãng đồng hồ. Tại đây bạn sẽ có một cách nhìn tổng quát nhất về thế giới đồng hồ.

Các tiêu chí để đánh giá xếp hạng các hãng đồng hồ nổi tiếng 

Tiêu chí để đánh giá thương hiệu đồng hồ đó có nổi tiếng hay không, ở vị trí thứ bao nhiêu sẽ dựa trên 4 yếu tố: 

  • Doanh thu và số lượng bán ra: Tổng doanh thu và số lượng bán ra của các thương hiệu là số liệu thể hiện một cách rất khách quan và trực tiếp về sự lựa chọn và ưa chuộng của khách hàng đối với thương hiệu đó.
  • Thị phần: thể hiện sức cạnh tranh của thương hiệu trong ngành và mức độ phổ biến của nó so với các đối thủ khác. 
  • Độ nhận diện thương hiệu: không chỉ bao gồm trong thế giới của những người thích và am hiểu về đồng hồ mà sẽ bao gồm tất cả người tiêu dùng nói chung. Độ phổ biến này trả lời cho câu hỏi: liệu mọi người có biết đến thương hiệu này không?
  • Giá trị danh tiếng: là một giá trị vô hình mà thị trường cân đo đong đếm cho “cái tên” của thương hiệu đó. Giá trị danh tiếng trả lời cho câu hỏi: liệu thương hiệu được gắn trên chiếc đồng hồ có khiến người dùng coi trọng sản phẩm hơn không?

Dựa trên 4 yếu tố này, bảng xếp hạng các hãng đồng hồ nổi tiếng sẽ được đánh giá theo góc nhìn chung nhất và dễ dàng so sánh. Như vậy, bảng xếp hạng sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi về: Vì sao lại đánh giá nổi tiếng nhất? Lý do nổi tiếng và đặc trưng của từng hãng đồng hồ? 

Các hãng đồng hồ nổi tiếng nhất xếp hạng 2024

No.1 Rolex - doanh thu 288 nghìn tỷ 2024, tăng 11% năm 2024

Sẽ không quá bất ngờ khi Rolex là hãng đồng hồ nổi tiếng nhất vào năm 2024. “Vị vua” này đã nắm giữ vị trí này rất nhiều năm và khá khó cho các đối thủ khác để có thể lay chuyển. 

Tổng doanh thu của năm 2023 vừa qua của Rolex rơi vào khoảng 288 nghìn tỷ, bán ra 1,2 triệu sản phẩm và chiếm 30.3% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ (cách biệt hẳn 22,3% so với thương hiệu nổi tiếng thứ 2) 

Mặc dù Rolex còn có thể được coi là một thương hiệu “trẻ” không hẳn xa xỉ bậc nhất nhưng những đồng hồ của thương hiệu này lại giữ giá cực kỳ tốt. Rolex nổi bật với dòng sản phẩm Rolex Datejust và Rolex Submariner là những chiếc đồng hồ vượt thời gian và không bị lỗi thời dù qua rất nhiều năm ra mắt.  

Ngoài ra, độ nhận diện của Rolex cũng cực kỳ cao khi cả những người không yêu thích đồng hồ cũng có thể biết đây là một hãng đồng hồ cao cấp. Tại Mỹ, độ nhận diện thương hiệu của Rolex là 86% cao hơn cả hãng đồng hồ bình dân Casio (69%). 

No.2 Cartier - doanh thu 88,5 nghìn tỷ, tăng 7.5% năm 2024

Cái tên thứ 2 có thể sẽ hơi bất ngờ ở thị trường Việt Nam, đó chính là Cartier. Thương hiệu này vốn đã nổi tiếng về những đồ xa xỉ phẩm, đặc biệt là trang sức, nhưng đồng hồ cũng là một mảng cực kỳ thành công của họ. 

Năm 2023, doanh thu chỉ riêng về đồng hồ, không tính trang sức của Cartier đã xấp xỉ 88,5 nghìn tỷ, bán ra 660.000 chiếc đồng hồ và chiếm 8% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Cartier là 8%. 

Cartier nổi bật với dòng đồng hồ Cartier tank hình chữ nhật và phong cách cổ điển nhưng không hề lỗi thời mà theo thời gian còn tăng thêm sự tinh tế giữa thời đại số hóa liên tục như ngày này.  

No.3 Omega - doanh thu 73,6 nghìn tỷ

Ở vị trí thứ 3 chính là hãng đồng hồ cực kỳ lâu đời: Omega. Thương hiệu này gây dấu ấn với sự chính xác kinh ngạc đi kèm với những dấu mốc lịch sử ấn tượng như được Nasa lựa chọn làm đồng hồ cho phi hành gia, trở thành đồng hồ chính thức cho thế vận hội Olympic. 

Năm 2023, doanh thu của Omega là khoảng 73,6 nghìn tỷ, bán ra 570.000 sản phẩm và chiếm 7.5% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. 

Người ta thường đánh giá Omega là đối thủ cạnh tranh của Rolex về những chiếc đồng hồ có thiết kế vượt thời gian, không lỗi thời. Nhưng thật ra, Omega tập trung lớn hơn cho bộ máy của mình với sự chính xác và khả chống từ tính, chống nước đáng nể phục lên đến 60 atm...Nổi bật là các dòng Omega Seamaster và Omega Speedmaster. 

No.4 Audemars Piguet - doanh thu 66,6 nghìn tỷ, tăng 17% năm 2024  

Audemars Piguet là thương hiệu đã “cứu vớt” ngành đồng hồ cơ Thụy Sĩ trước đe dọa của đồng hồ thạch anh. Ở những năm 1972, người ta đặt sự quan tâm đáng kể vào những chiếc đồng hồ có sai số nhỏ, rẻ, có tính ứng dụng cao mà bỏ quên bộ máy tinh tế của đồng hồ cơ Thụy Sĩ.

Chính lúc này Audemars Piguet đã biến mình từ công ty chuyên cung cấp phụ tùng thành công ty chế tác đồng hồ sang trọng với mẫu Royal Oak huyền thoại, đồng hồ cơ bằng thép đầu tiên. Từ đó, ngành công nghiệp này mới có thể bước qua cuộc khủng hoảng và lấy lại ánh hào quang. 

Năm 2023, doanh thu của Audemars Piguet là khoảng 66,6 nghìn tỷ, bán ra 51.000 sản phẩm và chiếm 4,9% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet là 14%. 

Audemars Piguet cho đến nay vẫn nổi danh với dòng sản phẩm Royal Oak có thiết kế bát giác và làm bằng thép, sang trọng mà hiện đại. Đồng thời, vì xuất thân là một công ty chế tác phụ kiện, thương hiệu nãy cũng được ca ngợi bởi trình độ kỹ thuật xuất sắc, chất lượng sản phẩm tốt.

No.5 Patek philippe - 58 nghìn tỷ, tăng 14% năm 2024

Ở vị trí thứ 5 là thương hiệu đồng hồ được đánh giá là danh giá nhất thế giới: Patek philippe. Mặc dù trong một số xếp hạng Patek philippe có thể được xem là ở vị trí đầu tiên về chất lượng của đồng hồ nhưng về danh tiếng nói chung Patek phổ biến nhiều hơn trong thế giới những người hiểu biết về đồng hồ. 

Năm 2023, doanh thu của Audemars Piguet là khoảng 58 nghìn tỷ, bán ra 70.000 sản phẩm và chiếm 5,6% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Patek philippe là 14%.

Patek philippe được mệnh danh là bậc thầy của sự phức tạp, với những chiếc đồng hồ đạt đỉnh cao chế tác, tạo nên những đóng góp rất lớn cho phát triển của toàn ngành đồng hồ. Ngoài ra Patek Philippe cũng nổi tiếng về sự đắt đỏ, điển hình là chiếc Patek Philippe Platinum World Time có giá lên đến 4 triệu đô. 

No.6 Richard Mille - doanh thu  43.6 nghìn tỷ tăng 18% năm 2024

Đứng vị trí thứ 6 là một thương hiệu đồng hồ trẻ (thành lập năm 1999), thiết kế mới mẻ nhưng giá thành đắt đỏ: Richard Mille. Hãng đồng hồ ra đời với phương châm xóa bỏ những quy tắc cũ về đồng hồ và slogan “A racing machine on the wrist” - Cỗ máy thời gian của tay đua. 

Năm 2023, doanh thu của Audemars Piguet là khoảng 43.6 nghìn tỷ, bán ra 5.600 sản phẩm và chiếm 3.1% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Patek philippe là 18%. 

Điểm đáng chú ý ở đây chính là chỉ với 5.6 nghìn lượt bán (trong khi các hãng trên có lượt bán từ 51 nghìn đến 1.2 triệu) mà Richard Mille đã thu về 43.6 nghìn tỷ. Như vậy giá trung bình cho một chiếc Richard Mille là khoảng 7,7 tỷ đồng trên 1 chiếc - một giá thành rất đắt đỏ. 

Richard Mille nổi tiếng với mẫu đồng hồ dáng bình rượu, hầm hố, lộ máy phức tạp, công nghệ chế tác hiện đại và phong cách thể thao sang trọng. Những mẫu nổi bật của Richard Mille có thể kể đến RM 11-05 và cả chiếc đồng hồ mỏng thứ 2 thế giới RM UP-01 Ferrari 1.75mm. 

No.7 Longines - doanh thu 28 nghìn tỷ, giảm 6% năm 2024

Đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng nổi tiếng và dẫn đầu trong số lượng bán chính là Longines. Thương hiệu đồng hồ này để lại dấu ấn đậm chất cổ điển thanh lịch một cách trường tồn mà ít hãng nào có thể mang lại. 

Năm 2023, doanh thu của Audemars Piguet là khoảng 28 nghìn tỷ, bán ra 1.600.000 sản phẩm và chiếm 3.4% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Longines là -6%. Trái ngược với Richard Mille, Longines là thương hiệu có số lượng bán nhiều nhất trong phân khúc đồng hồ cao cấp. Ngoài ra sự suy giảm trong tăng trưởng của hãng là do việc phục hồi chưa tốt sau ảnh hưởng của đại dịch ở thị trường Trung Quốc. 

Một số mẫu nổi bật của Longines có thể kể đến Hydroconquest và Dolcevita, đã khiến Longines có thể mở đường vào thị trường Trung Quốc và biến đây trở thành thị trường lớn nhất của thương hiệu này. 

No.8 Vacheron Constantin - doanh thu 31 nghìn tỷ, tăng 18% 2024

Vacheron Constantin là một trong bộ ba huyền thoại trong kỹ thuật chế tạo đồng hồ, gồm: Patek Philippe, Vacheron Constantin và Audemars Piguet. Đây được xem là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất, trước Patek 84 năm và là chủ sở hữu của chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới năm 2016. 

Năm 2023, doanh thu của Vacheron Constantin là khoảng 31 nghìn tỷ, bán ra 35,000 sản phẩm và chiếm 2.7% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin là 18%. 

Vacheron Constantin nổi tiếng với những phát minh như đồng hồ có chức năng nhảy giờ, đồng hồ không từ tính, bộ lặp Repeater, bấm giờ Chronograph, lịch tuần trăng,...Thương hiệu này chính là đi lên từ những chiếc đồng hồ có kỹ thuật chế tác tỉ mỉ, tiêu biểu như Đồng hồ Tourbillon Chronograph Collection Excellence Platine, Overseas Chronograph. 

No.9 Breitling - doanh thu 24.6 nghìn tỷ

Breitling là một thương hiệu không quá quen thuộc tại thị trường Việt Nam nhưng đang trên đà phát triển rất tốt tại Bắc Mỹ và Châu  u. Đây cũng là một hãng đồng hồ Thụy Sĩ khá lâu đời, được thành lập vào năm 1884 bởi Leon Breitling. Qua 6 năm thương hiệu này đã vượt lên từ vị trí 19 lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng đồng hồ nổi tiếng. 
Năm 2023, doanh thu của Breitling là khoảng 24.6 nghìn tỷ, bán ra 178.000 sản phẩm và chiếm 2.4% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ.
Breitling nổi bật với các mẫu đồng hồ Chronograph chính xác và có vạch số rất tỉ mỉ, được ưa thích rộng rãi trong giới thể thao nhờ những hoạt động tiếp thị của hãng. Một số dòng mang tính biểu tượng của Breitling có thể kể đến như: Premier B01 Chronograph 42 hay Premier B21 Chronograph Tourbillon 42. 
Nếu bạn yêu thích một chiếc đồng hồ bấm giờ Chronograph, đây hẳn là một thương hiệu bạn nên cân nhắc. 

No.10 Tissot - doanh thu 23.3 nghìn tỷ, tăng 14% năm 2024

Một gương mặt mới ở bảng xếp hạng top 10 các hãng đồng hồ nổi tiếng chính làTissot. Đây là thương hiệu vốn được xem là đồng hồ bình dân cao cấp nhưng đã đột phá nhờ ra mắt dòng sản phẩm Tissot PRX với phong cách thể thao sang trọng, cực kỳ trẻ trung và được ưa chuộng. 

Năm 2023, doanh thu của Tissot là khoảng 23.3 nghìn tỷ, bán ra 3.100.000 sản phẩm và chiếm 2.5% trên tổng doanh thu bán lẻ của toàn thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Tăng trưởng năm 2024 của thương hiệu đồng hồ Tissot là 14%. Bên cạnh Longines thì Tissot chính là một ứng cử viên lọt vào top 10 nhờ số lượng bán vượt trội. 

Ngoài Tissot PRX đang gây chú ý lớn gần đây thì Tissot cũng đã tạo dấu ấn với các dòng như Tissot Le Locle cổ điển, Tissot Chemin Des Tourelles sang trọng hiện đại. Đây chính là thương hiệu mà nhiều người dùng nên cân nhắc khi muốn mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ với giá không quá đắt, chất lượng cao và thiết kế đa dạng sang trọng. 

Như vậy trên đây là top 10 các hãng đồng hồ nổi tiếng được xếp hạng dựa trên việc so sánh doanh thu, số lượng bán ra, thị phần và danh tiếng, ấn tượng chung của thương hiệu. 
Tuy nhiên bảng xếp hạng đánh giá trên chỉ phụ thuộc vào các chỉ số trực quan để dễ dàng so sánh, việc thực sự mua một chiếc đồng hồ và yêu thích nó còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, vì vậy bạn hãy thoải mái lựa chọn chiếc đồng hồ mà thực sự phù hợp với bản thân. 

You have successfully subscribed!
This email has been registered