Giới thiệu Rado kỷ niệm 40 năm di tích đường cong của thập niên 80 với cấu trúc mới tươi mới

Rado, một thương hiệu được mệnh danh là "Bậc thầy Vật liệu" nhờ việc tiên phong sử dụng gốm trong nhiều chiếc đồng hồ có hình dáng độc đáo, hôm nay có mặt tại Miami để thông báo về sự trở lại của chiếc đồng hồ từ những năm 80: The Anatom.

Một nguyên tử

 

Đồng hồ hình chữ nhật cong quay trở lại vào năm 2023, bày tỏ lòng tôn kính với Anatom ban đầu được phát hành vào năm 1983 nhưng sử dụng mã thiết kế Rado hiện đại để tạo ra một biến thể hoàn toàn hiện đại về chủ đề. Tôi đang ở Miami để tham dự buổi ra mắt này và đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn một chút về di sản của Anatom sau khi dành thời gian với Giám đốc điều hành thương hiệu Adrian Bosshard. Tại một sự kiện nhỏ tối qua, anh ấy đã nói ngắn gọn về việc phát hành sắp xảy ra bằng cách lấy ra một trong những chiếc đồng hồ Anatom nguyên bản từ những năm 80: một chiếc đồng hồ nhỏ rất ngầu và (hoàn hảo), có hai tông màu trên một chiếc vòng tay.

Điều luôn làm cho Anatom trở nên đặc biệt - và điều dễ thấy khi nhìn vào chiếc đồng hồ cổ điển - là vỏ cong và mặt kính sapphire lồi. Sau đó, vỏ máy nhường chỗ cho thiết kế dây đeo công nghiệp đó một cách liền mạch. Toàn bộ gói sản phẩm chỉ là Rado xuyên suốt và nói lên thiên hướng sản xuất đồng hồ hiện đại của thương hiệu.

Một nguyên tử

 

Nhưng ngay cả Anatom 1983 cũng có di sản riêng về đồng hồ hình chữ nhật của thương hiệu. Từ chiếc đồng hồ Manhattan những năm 1960 cho đến những năm 80 với Diastar Executive, thương hiệu này đã dành gần hai thập kỷ để chuẩn bị cho Anatom. Trong những năm sau khi phát hành, Rado tiếp tục phát huy niềm yêu thích với kiểu dáng vỏ này ở Sintra, Ceramica, Integral, cho đến tận True Square vào năm 2020.

Giờ đây, năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương hiệu vì đó là thời điểm Bosshard nắm quyền Giám đốc điều hành (sau một nhiệm kỳ nổi bật với Certina). Đêm qua, anh ấy đã nói ngắn gọn về cuộc gặp đầu tiên với nhóm sản phẩm Rado ngay sau khi anh ấy đến, khi anh ấy quyết định tập trung vào Anatom như một trong những sản phẩm phát hành trong tương lai của thương hiệu. Chiếc đồng hồ trước đây được làm bằng thép – và định hướng chính cho mẫu này là nó phải phù hợp với đặc tính hiện đại của thương hiệu nhưng được sản xuất bằng gốm. Bạn đã đúng khi nghĩ rằng một chiếc đồng hồ có hình dạng và hình dáng như vậy sẽ khó tạo ra bằng vật liệu này.

Một nguyên tử

 

Điều này đưa chúng ta đến với buổi ra mắt đồng hồ bằng gốm hôm nay và nhân kỷ niệm 40 năm kể từ khi ra mắt Diastar Anatom ban đầu. Đây là bước phát triển mới nhất về khả năng làm chủ vật liệu của thương hiệu và nói lên một kiểu tôn kính mới: Một kiểu không liên quan trực tiếp đến quá khứ mà thiên về nháy mắt trong gương chiếu hậu và tạo ra một chiếc đồng hồ hiện đại thực sự với di sản đích thực.

Một nguyên tử

 

Để phù hợp với xu hướng hiện đại, điều đầu tiên được thay đổi so với Diastar Anatom ban đầu là kích thước vỏ đã được tăng từ chiều rộng vỏ 28mm lên chiều rộng vỏ 32,5mm. Nó lớn hơn nhưng vẫn có kích thước vừa phải. Viền bằng gốm đen mờ nhưng thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên cấu trúc tinh thể sapphire hình trụ.

Mẫu ban đầu có sọc ngang trên mặt số mang lại sự đối xứng cho các đường nét trên dây đeo. Chiếc đồng hồ mới này được trang bị dây đeo cao su thay vì dây đeo làm từ gốm (mặc dù tôi phải tưởng tượng một chiếc vòng tay bằng gốm cho chiếc đồng hồ này đang được sản xuất). Thay vào đó, mặt số ở đây có lớp hoàn thiện được chải theo chiều ngang và hiệu ứng khói với ba màu: xanh lam, cognac và xanh lục với mỏ neo Rado đặc trưng ở vị trí 12 giờ (thứ mà bản gốc không có).

Một nguyên tử

 

Về mặt kết cấu tổng thể của vỏ, phần bezel trên của vỏ là gốm mờ nói trên, với vỏ ở giữa bằng thép PVD màu đen và nắp lưng bằng thép nhường chỗ cho bộ chuyển động tự động bên trong, một sự khác biệt so với bộ máy thạch anh vào năm 1983. Một nguyên tử. Bộ máy này là bộ máy R766 cỡ nòng Rado tự động với cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ và khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Ngoài ba màu tiêu chuẩn khi ra mắt Anatom, Rado cũng tiết lộ một mẫu mặt số màu đen phiên bản giới hạn đặc biệt gồm 40 chiếc có tên Jubilé với mặt số sơn mài màu đen được đánh bóng, 11 viên kim cương baguette làm chỉ số và mỏ neo chuyển động màu rhodium. họa tiết trên nền đen.

Một nguyên tử

 

Vậy tôi cảm thấy thế nào về phiên bản này? Chà, mặc dù đây rõ ràng không phải là tách trà của tôi về mặt thiết kế và thẩm mỹ - nhưng điều gì đó về điều này vẫn hiệu quả. Sau khi xem phiên bản năm 1983 và tìm hiểu lịch sử thiết kế, tôi bị ấn tượng bởi sự sẵn sàng kiên định của thương hiệu trong việc mang đến diện mạo hoàn toàn hiện đại nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập. Thành thật mà nói, khi nghĩ về Rado, tâm trí tôi hướng về ba nơi: Captain Cook, hình vuông và gốm. Về cơ bản chúng ta đã có hai trong số ba điều được đề cập ở đây.

Tôi cũng luôn yêu thích một chiếc vỏ cong hình chữ nhật đẹp mắt và Anatom mới khiến tôi ấn tượng như một vở kịch hoàn hảo của thế kỷ 21 về diện mạo đó theo cách mang lại cảm giác hoàn toàn hiện đại mà không cảm thấy cần phải quay lại mọi thành phần của bản gốc những năm 1980. Thật dễ dàng để tạo ra một phiên bản hoàn toàn bằng kim loại của chiếc đồng hồ này, nhưng chúng ta đã có đủ sự tôn kính dễ dàng trên thị trường đồng hồ ngày nay.

Một nguyên tử

 

Tôi rất vui khi được đeo chiếc này trên cổ tay và lái thử để xem dây đeo cao su hoạt động như thế nào với vỏ gốm mờ. Tôi chắc chắn sẽ sớm báo cáo lại về khả năng đeo, mức độ dễ đọc và suy nghĩ chung của tôi trong thời gian thực hành. Đăng xuất từ ​​Miami.


Những thứ cơ bản

Thương hiệu: Rado
Model: Anatom
Số tham chiếu: R10202319 / R10202209 / R10202309

Đường kính: 32,5 x 46,3 x 11,3 (WxLxH tính bằng mm)
Chất liệu vỏ: Viền gốm công nghệ cao màu đen mờ, phần giữa bằng thép không gỉ phun cát PVD màu đen, vương miện bằng gốm công nghệ cao màu đen mờ, mặt sau bằng thép không gỉ với mặt kính sapphire trong
suốt Màu sắc: Đen với xanh lá cây, xanh dương hoặc cognac
Chỉ số:
Lume được áp dụng : Có
Khả năng chống nước: 50m
Dây đeo/Vòng đeo tay: Dây đeo cao su

Một nguyên tử

Cỡ nòng: Rado calibre R766,
Chức năng: Giờ, phút, giây, ngày
Dự trữ năng lượng: 72 giờ
Lên dây: Đá quý tự động
: 21

Một nguyên tử

Giá cả và tình trạng sẵn có

Tình trạng sẵn có: Ngay lập tức và chỉ có sẵn từ Hodinkee Shop trực tuyến và Rado trực tuyến
Phiên bản giới hạn: Không, ngoại trừ Jubilé 40 chiếc.

You have successfully subscribed!
This email has been registered